Nghiệp vụ sư phạm

Nghiệp vụ sư phạm

Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gới thiệu tổng quan về nhà Trường

1. Gới thiệu tổng quan về nhà Trường:

Năm 1989, theo Nghị định của chính phủ xã Krông Na huyện Ea Súp được tách thành 3 xã mới là xã Krông Na, xã Ea Huar, xã Ea Wer. Trên cơ sở đó theo đề nghị của huyện Ea Súp, tháng 09 năm 1989, Sở Giáo dục - Đào tạo Đăk Lăk đã có Quyết định thành lập trường PTCS Ea Wer thuộc xã EaWer huyện Easup. Quy mô là trường PTCS nhưng trường gồm 2 cấp học là Tiểu học và Mầm non. Năm 1995, huyện Buôn Đôn được thành lập trên cơ sở tách ra từ huyện EaSup và một phần của TP Buôn Ma Thuột và trường PTCS EaWer thuộc huyện Buôn Đôn. Sau năm 2000 bộ phận Mần non tách ra thành lập trường mới và trường chỉ còn cấp Tiểu học và nay là trường tiểu học Nguyễn Du thuộc huyện Buôn Đôn, trường đóng chân tại buôn Tul A - xã Ea Wer cho đến ngày nay.

Hiện nay trường TH Nguyễn Du có hai điểm trường: Điểm trường chính đóng chân trên địa bàn buôn Tul A - xã EaWer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk với diện tích khuôn viên là 10.080 m2 và điểm trường lẻ nằm tại thôn 9 - xã EaWer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk với diện tích khuôn viên là 4.640 m2.

Với diện mạo cảnh quan "Xanh - sạch - đẹp- an toàn – thân thiện", trường có tổng số 29 phòng học, có khuôn viên sân trường với các hàng cây xanh và bồn hoa, có khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh. Hệ thống cấp nước sạch từ giếng khoan được dẫn đến trước các cửa phòng làm việc và lớp học. Tuy rằng nhà trường chưa có hệ thống phòng học bộ môn và phòng chức năng, nhưng nhà trường đã vận dụng các phòng học chưa sử dụng chuyển thành Thư viện, phòng học Âm nhạc, phòng học Tin học và các phòng làm việc. Thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy-học của giáo viên và học sinh tương đối đầy đủ. Đặc biệt nhà trường lắp đặt hệ thống mạng Intenert đến các phòng học thực hiện giảng dạy chương trình sách giáo khoa GDPT2018 và có 5 Ti vi phục vụ cho công tác dạy học.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã và sự vào cuộc của các đoàn thể quần chúng, nền kinh tế của xã nhà từng bước phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân cũng từng bước được nâng lên. Công tác huy động trẻ đến trường hàng năm đều đạt chỉ tiêu, nhà trường giảm thiểu học sinh bỏ học. Đặc biệt trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Buôn Đôn, trường đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nhờ vậy mà chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành chường trình lớp học được giảm dần, tạo được uy tín và niềm tin trong nhân dân yên tâm gửi gắm con cái. Trường có phương án tối ưu trong việc chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự; phòng chống cháy nổ, thương tích, dịch bệnh. Nhiều năm liền, không có tai nạn thương tích xảy ra đối với học sinh.

Trường có tập thể Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo nhà trường sâu sát với hoạt động dạy và học của giáo viên; Đa số giáo viên có trình độ, năng lực và ý thức cao, có năng lực chuyên môn vững vàng, 100% giáo viên được đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở phổ thông theo thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT20, ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các tổ chức chính trị xã hội trong nhà trường có sự phối hợp đều đặn với nhau và đặc biệt là cơ quan tham mưu đắc lực cho lãnh đạo nhà trường và chi bộ, đoàn kết nhất trí cao trong thực hiện công việc được giao.

Tuy rằng đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, nhưng nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương và các cấp, sự tận tụy của các thầy cô giáo nên các em càng ngày càng có ý thức trong học tập và rèn luyện tốt. Cùng với sự nỗ lực của các giáo viên, nhận thức của phụ huynh được nâng lên về trách nhiệm giáo dục con cái học tập và rèn luyện, luôn đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động giáo dục.

2. Mục tiêu giáo dục:

- Thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học là giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt…

- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao xứng tầm với sự phát triển của nhà trường và sự kỳ vọng của xã hội, của các cấp lãnh đạo và nhất là đối với quý bậc phụ huynh của nhà trường.

3. Phương châm giáo dục:

- Phương châm giáo dục của nhà trường: “Học thực chất – Kiểm tra, đánh giá thực chất”.

- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục về yêu cầu cần đạt về kiến thức với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng tự học, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

- Tăng cường và chú trọng giáo dục Ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh có nền tảng làm quen với môi trường giáo dục chuẩn khung tham chiếu châu Âu. Cùng với tăng cường giáo dục Ngoại ngữ nhà trường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giảng dạy Tin học và tiếng dân tộc.

- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc thành lập tổ tư vấn tâm lý học đường, giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

4. Phương thức hoạt động của nhà trường:

- Thực hiện phương pháp, hình thức, kỹ thuật giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị dạy học hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với CTGDPT2018; bố trí sắp xếp Thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề…

- Tổ chức việc ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhà trường.

- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị hiện đại đã có và từng bước bổ sung thêm đảm bảo cho công tác dạy và học

- Liên kết với các trường trong cụm thi đua cũng như trong huyện để mở các các chuyên đề, các Câu lạc bộ để phát huy năng lực học tập của học sinh.

- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) phục vụ cho công tác dạy và học. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích.


Tác giả: Trường Tiểu học Nguyễn Du
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Buôn Đôn Chiều - Tuấn Hồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 09 : 35
Tháng trước : 41